Monday, May 21, 2018

Xét xử vụ án ngân hàng Đại Tín sáng ngày 21/5: Tiếp cận chứng cứ luật sư bà Phấn đã cung cấp ở phiên tòa trước

Tiếp tục phiên tòa về vụ án ngân hàng Đjai tín với các bên liên quan là bà Hứa Thị Phấn và nhóm Phương Trang. Liên quan đến số tiền 41 tỷ đồng mua cổ phần, bị cáo Toàn khai không biết nguồn tiền từ đâu chỉ biết bà Phấn bảo nộp tiền vào tài khoản của bị cáo để nhờ mua cổ phần. Ông Toàn cũng nhận cổ tức từ số cổ phần đã mua và chuyển lại cho bà Phấn. Giá trị cổ tức bị cáo không nhớ vì đã xảy ra lâu.

Theo nhận thức của bị cáo, số tiền 41 tỷ đồng này không phải là thiệt hại của vụ án. Bị cáo trình bày tiền chuyển vào tài khoản của mình, thuộc quyền sở hữu của mình, do mình quản lý.
>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/tags/hua-thi-phan-37200.tag
Bị cáo Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín) cho biết có ký hồ sơ tín dụng một số công ty nhóm Phương Trang. Hồ sơ cho vay đúng quy định pháp luật. Sau khi phê duyệt hạn mức xong thì chi nhánh Sài Gòn sẽ tiến hành giải ngân. Nếu không sử dụng đúng mục đích, ngân hàng sẽ lập biên bản và thu hồi khoản vay.

Luật sự chất vấn đại phiên tòa.
Bị cáo Trần Sơn Nam:
Theo bị cáo Nam, các hồ sơ của nhóm Phương Trang trình lên thì đều đúng theo mặt nghiệp vụ và Pháp luật. Khi duyệt xong, CN Sài Gòn sẽ tiến hành giải ngân cho khách hàng.

Nếu khách hàng không sử dụng đúng mục đích thì tiến hành lập biên bản và có thể thu hồi khoản vay và xử lý tài sản bảo đảm. Đối với các hồ sơ của Phương Trang thì đều có giấy kiểm tra đúng mục đích.

Luật sư Thơ xét hỏi bị cáo Loan

Bị cáo Loan khẳng định không có ký chứng từ nộp tiền liên quan các cá nhân như Trần Khai Nam, Trần Huyền Chân, Nguyễn Kim Hiếu…. Bà Loan chỉ viết tên vào các chứng từ của ông Hà Quốc Cường và Khổng Đức Tường. Bà không tham gia các cuộc họp liên quan đến gia đình bà Phấn.

Luật sư Thơ yêu cầu triệu tâp điều tra viên, HĐXX cho biết việc này là không cần thiết.

Trả lời các luật sư, Bị cáo Loan cho hay mình không biết về vấn đề Công ty Phương Trang không trả lãi nhưng vẫn muốn vay tiếp. Mục đích vay là có thật hay không là do Ngân hàng thẩm định.

Bị cáo Loan khai ông Luận, ông Quan thường xuyên vay tiền của bà Phấn. Ngân hàng chỉ lập chứng từ vay mượn. Phương Trang đã đồng ý việc vay tiền ngân hàng trả tiền cho bà Phấn nên mới xảy ra việc cấn trừ. Theo bà, việc Phương Trang cho rằng bà Phấn lấy tiền của Ngân hàng là không đúng, họ vay tiền ngân hàng thì phải trả ngân hàng. Việc vay của cô Phấn là chuyện riêng.

Luật sư Nam hỏi bị cáo Loan

Trả lời luật sư Nam, bị cáo Loan cho biết ông Luận, ông Quan thường xuyên vay tiền của bà Phấn. Ngân hàng chỉ lập chứng từ vay mượn. Phương Trang đã đồng ý việc vay tiền ngân hàng trả tiền cho bà Phấn nên mới xảy ra việc cấn trừ.

Việc bà Phấn lấy tiền của Ngân hàng là không đúng, họ vay tiền ngân hàng thì phải trả ngân hàng. Việc vay của cô Phấn là chuyện riêng.

Luật sư Thiệp hỏi bị cáo Loan
Bị cáo Loan: Những mối quan hệ vay nợ giữa cô Phấn và Phương Trang, bị cáo là người tham gia nên mới biết mối quan hệ này. Việc ông Luận tặng chiếc xe Maybach cho bà Phấn bị cáo nghe từ bà Phấn nói và bà Phấn cũng tặng lại 1 căn hộ cho ông Luận.

VKS hỏi bị cáo Loan

Bị cáo Loan cho biết về chếc xe Maybach như bị cáo đã trình bày là do nghe bà phấn nói. Còn vì sao chị Huệ không biết thì bị cáo cũng không biết.

Liên quan đến thu chi cấn trừ, bị cáo khẳng định lại việc nộp tiền tại Ngân hàng là có. Bị cáo đến ngân hàng chỉ thu lãi hộ chứ không tham gia tất toán khoản vay. Việc thu hay giải ngân trước là việc của ngân hàng.

Luật sư Lưu Văn Tám (bào chữa cho bà Phấn) hỏi bị cáo Loan

Bị cáo Loan khai có tham gia vào buổi làm việc với Công ty Phương Trang, bà Phấn, ông Quan và ông Luận tại tầng 6 Ngân hàng Đại Tín chi nhánh Nam Giang. Bà không biết nguồn tiền nào để Phương Trang trả nợ cho bà Phấn.

Bà cho biết sau khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết Phương Trang dùng tiền ngân hàng Đại Tín để trả nợ cho bà Phấn. Nhóm Phương Trang đồng ý việc cấn trừ…Bà không nghĩ đó là thu chi cấn trừ khống, nếu không đồng ý thì đâu có việc xảy ra ngày hôm nay.

Về việc ký nhận tiền của Phương Trang thì bị cáo cho biết có nhận tiền thì mới ký. Nếu nói bà Phấn lừa thì Công ty Phương Trang đã khởi kiện ngay từ đầu. Việc vay tiền của nhóm Phương Trang đối với bà Phấn không có thế chấp.

"Bị cáo biết số nợ mà nhóm phương Trang đang nợ nhóm Phú Mỹ hơn 748 tỷ đồng. Việc ông Luận tặng chiếc xe Maybach cho bà Phấn có thật. Bà Phấn có tặng lại 1 căn hộ ở Pearl House" - bà Loan khai.

Mục đích khoản tiền vay 2.000 đồng trái phiếu Công ty trường Vỹ là để trả tiền mua dự án Bình Điền của bà Phấn. Bị cáo không giúp bà Phấn trong việc này.

Trong lúc trả lời các câu hỏi của các luật sư bị cáo Loan có dấu hiệu sức khỏe không được tốt, ho liên tục.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.