Wednesday, September 19, 2018

Y án tài xế xe BMW đạp chết người khi tham gia giao thông

Mâu thuẫn khi tham gia giao thông, Trực lái xe BMW đuổi theo nạn nhân rồi tông mạnh vào xe máy của anh T. khiến anh này ngã xuống đường.

Nguồn tin: Tin tức pháp luật hôm nay

Bị cáo Trực không được giảm án. (Ảnh: Ngọc Hoa)


Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Long Trực (SN 1989, tại TP HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó, Trực bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án chung thân về tội danh trên. Về mặt dân sự, Trực và bên liên quan chịu trách nhiệm liên đới bồi thường gần 160 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau khi có bản án, Trực có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và phần trách nhiệm dân sự. Đồng thời, phía bị hại có kháng cáo theo hướng tăng hình phạt lên tử hình đối với bị cáo Trực, yêu cầu bên liên quan chịu trách nhiệm bồi thường trong vụ án.

Công ty cổ phần thương mại Nước giải khát Khánh An (Công ty Khánh An) cũng có kháng cáo về mặt dân sự.

Tại toà, bị cáo Trực thừa nhận là người gây ra cái chết cho bị hại nhưng vẫn cho rằng bản thân không có ý định tước đi mạng sống của bị hại.

Đại Công ty Khánh An xác nhận thời điểm xảy ra vụ án, Trực là nhân viên lái xe của công ty. Tuy nhiên, vị đại diện này cho rằng, công ty Khánh An không liên quan đến vụ án nên yêu cầu được lấy lại số tiền 100 triệu đồng đã giao nộp ở CQĐT, cũng như không phải chịu trách nhiệm liên đới bồi thời thiệt hại.

Phát biểu quan điểm vụ án, đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà cho rằng, mức án mà sơ thẩm tuyên đã tương xứng với mức độ phạm tội của bị cáo, phần chịu trách nhiệm dân sự cũng đã phù hợp nên yêu cầu HĐXX bác tất cả các kháng cáo của các bên, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.