Friday, September 28, 2018

Đồng đô la đang trong giai đoạn tăng mạnh so với yên nhật

Đồng đô la đang trong giai đoạn tăng mạnh so với đồng yên vào thứ Sáu, tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng so với đồng yên, sau khi dữ liệu củng cố quan điểm lạc quan về nền kinh tế Mỹ và ủng hộ tín hiệu Fed dự trữ tăng lãi suất ổn định trong năm tới.'

Đồng đô la giao dịch ở mức 113,50 yen nhật

Tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng 4,2% trong quý II, nhanh nhất trong gần 4 năm, theo số liệu của chính phủ hôm thứ Năm. Một báo cáo khác cho thấy hàng hóa lâu bền tăng 4,5% trong tháng Tám, tăng trở lại từ mức giảm 1,2% đã được sửa đổi trong tháng trước đó.

Đồng đô la giao dịch ở mức 113,50 yen sau khi tăng 0,6 phần trăm qua đêm lên 113,64, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2017.

Sự suy giảm trong kho bạc của Mỹ mang lại sự chậm lại trong bối cảnh dữ liệu lạc quan, làm cơ sở cho đồng đô la. Lợi suất giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ hôm thứ Tư và bị mắc kẹt với mục đích tăng lãi suất với tốc độ ổn định.

Yukio Ishizuki, chuyên gia chiến lược ngoại hối cao cấp của Daiwa Securities ở Tokyo cho biết: "Sự tăng giá mạnh mẽ của đồng đô la cũng đã được hỗ trợ bởi các yếu tố theo mùa, vì nó trùng hợp với các nhà đầu tư Mỹ mang tiền về nhà trong cuối tháng".

"Đồng đô la có vẻ tốt để giành được đặc biệt so với đồng yên, với hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật Bản cho đến bây giờ và với chênh lệch lãi suất giữa hai nước tiếp tục mở rộng."

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đồng ý hôm thứ tư để bắt đầu đàm phán thương mại trong một thỏa thuận rằng, hiện nay, bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khỏi các mức thuế cao hơn, được coi là mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu.

Chỉ số đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính kéo dài đà tăng qua đêm và tăng lên 95.025, mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 9. Chỉ số này đã tăng gần 0,8% trong tuần này.

Takuya Kanda, tổng giám đốc của Viện Nghiên cứu Gaitame.Com cho biết: "Có vẻ như nhiều người tham gia đã không ủng hộ việc mua đồng đô la trong quý tới cho đến khi cuộc họp chính sách của Fed diễn ra."

Đồng euro nudged tăng 0,07 phần trăm đến $ 1,1648 sau khi giảm gần 0,9 phần trăm qua đêm. Đồng tiền duy nhất bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về việc xử lý ngân sách của Ý.

Hôm thứ Năm, Italia đặt mục tiêu thâm hụt ngân sách ở mức 2,4% tổng sản phẩm quốc nội, thách thức Brussels và đánh dấu một chiến thắng cho các lãnh đạo đảng bộ trưởng kinh tế Giovanni Tria, người đã bị thâm hụt dưới 2%.

Đồng euro đã mất gần 0,9 phần trăm trong tuần này, đã kéo trở lại từ mức cao 3-1 / 2 tháng của $ 1,1815 quy mô vào thứ Hai sau khi giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi cho biết ông thấy một sự đón nhận mạnh mẽ trong lạm phát khu vực đồng euro.

Đồng tiền duy nhất đã có xu hướng tăng trong vài tuần qua, được củng cố bởi dữ liệu kinh tế châu Âu nói chung vững chắc.

Thị trường giờ đây sẽ chuyển sang dữ liệu lạm phát sơ bộ khu vực đồng euro do sau này trong ngày để xem liệu họ có thể ủng hộ quan điểm của ECB với Tổng thống Draghi về giá cả hay không. Tỷ lệ lạm phát hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,1 phần trăm, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters.

Đồng bảng Anh ít thay đổi ở mức $ 1.3080 sau khi giảm 0,7 phần trăm qua đêm.

Đồng franc Thụy Sĩ gần mức thấp nhất trong một tháng là 0,9782 đô la mỗi đô la đã qua đêm, khi nó giảm hơn 1 phần trăm.

Đồng đô la Úc tăng 0,15 phần trăm lên 0,7216 đô la sau khi giảm 0,7 phần trăm vào thứ Năm.

Xem thêm thông tin tỷ giá yên nhật, tại đây

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.