Sunday, August 12, 2018

thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm của CBRE

Quý II, thị trường căn hộ để bán của Đà Nẵng lần đầu sở hữu một Dự án hạng sang mở bán, tổng nguồn cung lũy kế ghi nhận là 5.031 căn hộ từ 15 Dự án ở phần đông những phân khúc. Tính chung 6 tháng đầu năm, với hơn 50% số căn hộ chào bán tại những Dự án mới mở bán được đàm phán, nâng cao gấp ba so có cộng kỳ năm trước.

điểm mạnh hơn condotel, căn hộ để bán thích hợp cả để ở và đầu cơ

Theo Con số Tiêu điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng 6 tháng đầu năm của CBRE, tổng nguồn cung lũy kế ghi nhận là 5.031 căn từ 15 Công trình cho những phân khúc hạng sang, cao cấp, trung cấp và bình dân. sở hữu hơn một.200 căn từ ba Công trình được mở bán gồm The Monarchy (giai đoạn 2), Risemount Apartment và Bạch Đằng Complex. Trong ngừng thi côngĐây, nguồn cung trong khoảng Công trình Bạch Đằng Complex đánh dấu Dự án hạng sang trước nhất của thị phần Đà Nẵng.



6 tháng đầu năm, mang hơn 50% số căn hộ chào bán tại các Dự án mới mở bán tại Đà Nẵng được thương lượng, tăng gấp ba so mang cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa: N. Lê)


Trong 6 tháng, sở hữu hơn 50% số căn hộ chào bán mới tại những Dự án mới mở bán được đàm phán. So mang cộng kỳ năm 2017, số lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm nay nâng cao gấp ba lần.

mức giá tại những Dự án mới tăng từ 3 - 10% qua những quá trình mở bán mới. chi phí tăng 1 phần do những căn chào bán đợt sau mang vị trí vàng và tầng cao hơn, một phần vì tín hiệu thương lượng tích cực nên chủ đầu cơ cũng dạn dĩ điều chỉnh nâng cao giá cho những đợt mở bán sau. tầm giá nhàng nhàng của các Công trình tầng lớp hạng sang, cao cấp và trung cấp tuần tự là 3.820 USD/m2; 2.250 USD/m2 và 1.190 USD/m2.

dự kiến, các Dự án Sunrise Plaza, Center Point Residency và MLandMark Residences sẽ được chào bán trong các quý sắp tới, sản xuất cho thị trường hơn 500 căn hộ cao cấp.

CBRE Nhận định, so với chiếc hình căn hộ khách sạn (condotel), căn hộ để bán sở hữu nhiều điểm tốt vượt bậc về quyền sử dụng trong tương lai, nhập hộ khẩu và chính sách cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. thành ra, căn hộ để bán sở hữu thể đáp ứng nhu cầu cho cả người dùng đầu tư và các bạn để ở.
các doanh nghiệp IT thường mang nhu cầu thuê văn phòng to hơn 200 m2

Con số của CBRE cũng thông báo về thị trường văn phòng của Đà Nẵng trong quý II và 6 tháng đầu năm đại quát. Cụ thể, quý II, thị phần văn phòng Đà Nẵng chào đón 2 tòa nhà hạng B (Thành Quân Building và PGT Tower), trong khi ko có nguồn cung mới nào của hạng A. Nguồn cung tích lũy nâng cao lên 136.199 m2 diện tích sàn hiệu dụng (bao gồm cả tòa nhà hạng C).

Trong quý này, mặc dù không mang thêm nguồn cung mới nào đến trong khoảng tòa nhà hạng A nhưng tỷ lệ trống tòa nhà hạng A vẫn duy trì ở mức 12%. Để tăng khả năng tiếp nhận diện tích, giá chào thuê được giữ ở mức 26,7 USD/m2/tháng, tăng 13,5% theo năm. như vậy, giá thuê trung bình của tòa nhà hạng B cũng ko có sự đổi thay phổ biến trong II, đạt mức 12 USD/m2/tháng, tăng 7,4% theo năm.

Quý II, tỷ lệ trống của cả tòa nhà hạng A và hạng B đều giảm nhẹ. Tòa nhà hạng A ghi nhận tỷ lệ trống là 12,3%, giảm 2,2 điểm phần trăm theo quý và giảm 9,5 điểm % theo năm. Tỷ lệ trống của tòa nhà hạng B đạt 14,4%, giảm hai,3 điểm phần trăm theo quý và nâng cao 12 điểm phần trăm theo năm.

Tính tới quý II, tổng diện tích tiếp nhận lũy kế đạt 121.128 m2 diện tích sàn hiệu dụng (bao gồm cả tòa nhà hạng C). Trong chậm tiến độ, diện tích thực thuê của hạng A đạt mức 8.694 m2 sàn hiệu dụng tăng 7% theo quý và 12,1% theo năm. Cũng trong quý này, có 2 nguồn cung mới từ hạng B, các bạn với thêm chọn lựa mới để thuê nên diện tích thực thuê của tòa nhà hạng B đạt 72,568 m2 diện tích sàn hiệu dụng, nâng cao 7% theo quý và hơn 45% theo năm.

Về khuynh hướng của khách thuê, những bắt buộc thuê mặt bằng mà CBRE nhận được cho thấy nguồn cầu ngày một gia nâng cao, ngoài ra nhu cầu diện tích thuê thường nhỏ hơn 150 m2 diện tích sàn hiệu dụng. bên cạnh đó, sở hữu các công ty IT đang mở rộng thị phần tại Đà Nẵng thường sở hữu nhu cầu lớn hơn 200 m2 sàn hiệu dụng và liên tiếp mở mang diện tích thuê. bên cạnh các doanh nghiệp IT, nhà băng, bảo hiểm, y tế và trường học là những nguồn cầu chính yếu.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.