Friday, August 3, 2018

Các ông lớn thương nghiệp điện tử ào ạt đầu cơ cửa hàng, siêu thị

hai công ty thương nghiệp điện tử bậc nhất Trung Quốc Alibaba và JD.com đang ào ạt đầu tư vào hệ thống siêu thị và shop thuận tiện với tốc độ chóng mặt, theo The Wall Street Journal.
quý khách chọn hải sản tươi sống ở một siêu thị Hema của Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Alibaba đầu tư mạnh mẽ vào kênh bán hàng trực tiếp

Năm ngoái, Alibaba thâu tóm công ty bất động sản bán sỉ Intime Retail mang 30 khu mua sắm và 32 shop bách hóa ở Trung Quốc. Tập đoàn này cũng đã sắm cổ phần trong những chuổi bán sỉ to chẳng hạn như doanh nghiệp bán buôn hàng điện tử dùng Suning Commerce Group, tổ chức kinh doanh nội thất và trang bị vun đắp Beijing Easyhome.

Để mở rộng mảng buôn bán thực phẩm ở Trung Quốc, Alibaba đã ra đời và vận hành chuỗi siêu thị cao cấp Hema sở hữu 57 siêu thị. Tập đoàn thương mại điện tử này được cho là có kế hoạch thiên lí nghìn siêu thi Hema trong vòng năm năm đến.

Alibaba cũng đã sắm cổ phần ở các chuỗi siêu thị và shop thực phẩm như Lianhua Supermarket và Sun Art Retail đang điều hành nghìn siêu thị và shop.

"Trong ngành bán sỉ, chúng tôi dự báo lề thói sắm sắm của người mua đang thay đổi, đồng thời, các hy vọng về chất lượng phục vụ và tính tiện lợi trong mua tìm ngày càng nâng cao dù người dùng tậu sắm trực tuyến hay ở các cửa hàng trực tiếp", Joseph Tsai, phó chủ toạ Alibaba, kể vào hồi tháng 5.

JD.com mở 1.000 shop mới mỗi ngày

một cửa hàng tiện dụng nhượng quyền của JD.com ở TP. Thành Đô, thức giấc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: VCG

khi mà chậm triển khai, JD.com, nhà bán buôn trực tuyến và trực tiếp lớn nhất Trung Quốc nếu như xét theo doanh thu, đã khai trương hàng ngàn shop dễ dàng nhượng quyền trong 2 năm qua và hiệp tác có các chuỗi cửa hàng thuận lợi FamilyMart, 7-Eleven và Lawson.

"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng shop tiện dụng JD.com với mật độ 300m 1 shop (ở các thành phố)", tổng giám đốc JD.com Richard Liu nói tại 1 hội nghị công nghệ ở Trùng Khánh hồi tháng 4.

JD.com đang mở cửa hàng tiện lợi nhượng quyền với tốc độ 1.000 cửa hàng/tuần. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là mở 1.000 cửa hàng mới mỗi ngày vào cuối năm 2018".

Cuối năm ngoái, JD.com ban bố kế hoạch đầy tham vọng mở 1 triệu cửa hàng dễ dàng nhượng quyền trong năm năm tới. 50% Trong số này sẽ nằm ở những khu vực heo hút và nông thôn.

các người muốn mở shop thuận lợi nhượng quyền của JD.com sở hữu thể xin vay tiền từ công ty nguồn vốn của tập đoàn này. Không những thế, JD.com cũng khuyến khích các shop tạp hóa chuyển sang dùng nhãn hiệu của họ để được tiếp cận mạng lưới kho vận khổng lồ và hàng trăm nghìn sản phẩm trong khoảng các bên cũng như kinh nghiệm quản lý của JD.com

JD.com cũng đang đầu cơ mạnh mẽ vào 1 hệ thống siêu thị thực phẩm tươi với tên gọi 7Fresh. Tập đoàn này đang lên kế hoạch khai trương 100 siêu thị 7Fresh vào cuối năm nay. Ko chỉ giới hạn lại ở chậm triển khai, JD.com đang muốn nâng số shop đồ gia dụng nhượng quyền nhãn hàng JD.com từ 8.000 hồi tháng 4 lên 15.000 vào cuối năm nay.

lợi ích của phối hợp bán lẻ trực tuyến và trực tiếp

các chuyên gia bán buôn ghi nhận bán buôn trực tiếp và bán buôn ở cửa hàng truyền thông không khăng khăng phải mẫu trừ nhau. Phổ biến nhà bán sỉ cũng ghi nhận tầm quan yếu của việc vừa phân phối cho các bạn tính dễ dàng của thương nghiệp điện tử vừa đem đến cho họ sự bằng lòng tức tốc và những trải nghiệm tậu mua nâng cao mà những cửa hàng tạo ra. Chẳng hạn như tại siêu thị Hema của Alibaba, khách hàng có thể sắm thực phẩm bằng cách tiêu dùng điện thoại scan các mã vạch trên sản phẩm và thanh toán bằng ví điện tử Alipay.

các công ty thương mại điện tử Trung Quốc cũng đang thí nghiệm những khoa học mới để tăng những chiến lược hài hòa bán sỉ trực tuyến và trực tiếp. JD.com đã triển khai thiết bị bay không người lái giao hàng ở những vùng nông thôn tại các thức giấc Giang Tô, Thiểm Tây, và Tứ Xuyên, giúp mở mang khả năng tiếp cận khách hàng và tậu ra các những địa điểm mới để đặt những shop trực tiếp trong tương lai. Alibaba và JD.com cũng đang sản xuất cho quý khách ở 1 số shop của họ phương thức thanh toán duyệt nhận diện khuôn mặt.

"Chúng tôi nghĩ rằng Alibaba và Tencent (cổ đông to nhất của JD.com) mang thế mạnh lớn về công nghệ, giúp cải thiện trải nghiệm các bạn đối mang những chuỗi siêu thị" James Hawkey, giám đốc bộ phận nghiên cứu bán sỉ ở tổ chức điều hành đầu cơ JLL China, đề cập.

Melina Cordero, giám đốc mảng nghiên cứu bán sỉ ở đơn vị tư vấn bất động sản CBRE Nhận định các đơn vị thương nghiệp điện tử với lợi thế về dữ liệu quý khách, chả hạn, nhờ hoạt động giao hàng, họ biết quý khách ở 1 khu vực cụ thể thích tậu tìm chiếc sản phẩm nào. Do đó, họ biết nên mở shop ở khu vực nào và nên cung cấp các sản phẩm nào cho cửa hàng ngừng thi côngĐây.

Tại Mỹ, Amazon đã khai trương cửa hàng ko quầy thu ngân đầu tiên với tên gọi Amazon Go, như là một phần của chiến lược mở rộng vào lĩnh vực kinh doanh thực phẩm. Những camera và cảm biến sẽ tự động ghi nhận các món hàng là khách hàng lấy ra khỏi kệ và tính tiền thông qua smartphone khi họ bước ra khỏi cửa hàng.

Amazon ghi nhận rằng phổ biến người mua thích chạm và lựa chọn những rau quả và trái cây tươi. Tuy nhiên, Amazon cũng lấn sân qua kênh bán hàng trực tiếp vào năm ngoái ưng chuẩn quyết định chi 13,7 tỉ đô la để thâu tóm chuỗi shop thực tươi Whole Foods sở hữu hơn 460 cửa hàng trên toàn nước Mỹ.

Theo: https://vietnambiz.vn/cac-ong-lon-thuong-mai-dien-tu-o-at-dau-tu-cua-hang-sieu-thi-67920.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.