Monday, March 26, 2018

Tiền gửi Eximbank liên tục 'bốc hơi': Điều gì đang xảy ra?

Thêm một người mua của Ngân hàng Eximbank TPHCM vừa sở hữu đơn gửi cương quyết buộc phải ngân hàng này phải trả lại số tiền gửi tiết kiệm đã "không cánh mà bay" của mình. 28 Tỉ đồng gửi đi, để lúc nhìn lại, chỉ còn sở hữu 195 triệu đồng... Với 1 kịch bản đã trở nên quá thân thuộc, viên chức ngân hàng lừa đảo, Eximbank nói, chờ tòa, khi mà quý khách căm uất, tuyệt vọng.
Thêm một người mua của Eximbank vừa có đơn gửi cương quyết đề xuất nhà băng này phải trả lại số tiền gửi tiết kiệm đã "không cánh mà bay" của mình. 28 Tỉ đồng gửi đi, để khi nhìn lại, chỉ còn sở hữu 195 triệu đồng... Mang một kịch bản đã phát triển thành quá thân thuộc, nhân viên nhà băng lừa đảo, Eximbank đề cập, chờ tòa, trong khi người mua căm uất, tuyệt vọng.
tien gui eximbank lien tuc boc hoi dieu gi dang xay ra
Người gửi đơn là ông Nguyễn Tiến Nam, người mất 28 tỉ đồng gửi tại Eximbank (Ngân hàng thương nghiệp cổ phần Xuất du nhập Việt Nam) chi nhánh Đô Lương, Nghệ An, 1 trong 6 nạn nhân trong vụ 50 tỉ đồng gửi tiết kiệm "bốc hơi".
"Kịch bản" mất tiền y như vụ bà Chu Thị Bình: Ông Nam gửi tiền tại Eximbank, trong khoảng 28 tỉ, giờ chỉ còn lại 195 triệu đồng. Nguyên do: Cán bộ nhà băng lừa đảo. Còn Eximbank, cũng vẫn buộc phải "tạm ứng" (1,55 tỉ đồng). Số tiền gửi còn lại thì "chờ phán quyết của tòa án.
sở hữu thể hiểu và thông cảm có nỗi bức xúc của ông Nam. Khi đã chọn gửi kênh nhà băng, mang tức thị người dân mong chờ vào sự an toàn của tài sản, hơn là vì các đồng bạc lãi ko phải lớn hơn tỷ lệ phần trăm phá giá mỗi năm. Đề cập như ông Nam, chậm tiến độ là các đồng bạc mồ hôi nước mắt được gửi gắm vào ngân hàng và việc ông đòi lại tiền là chính đáng, là hợp pháp chứ không hề là "đi xin" nhà băng.
Nhưng chiếc phương pháp mà Eximbank trợ thì ứng, như một sự bố thí, chiếc cách thức mà họ buộc khách hàng chờ phán xử của tòa án đang cho thấy ngân hàng này đang bội tín sở hữu khách hàng của mình.
Bởi lúc người dùng gửi tiền thì chậm triển khai là họ gửi tiền vào nhà băng chứ không hề gửi cho bất cứ cá nhân, viên chức nào cả. Chuyện nhân viên ngân hàng lường đảo thì chậm triển khai cũng là hành vi lường đảo để cướp đoạt tiền tài nhà băng chứ không hề tiền tài cá nhân đã gửi tiền vào ngân hàng. Ngừng thi côngĐây là lẽ hiển nhiên trong cả những giao dịch với thuộc tính đời thường cũng như các nguyên tắc giao ước kinh tế.
Nhưng mang việc đề nghị chờ đợi 1 phiên tòa, với việc chối từ trả lại tiền cho người mua, Eximbank thực thụ là đang biến các bạn trở nên nạn nhân, khi mà họ lại chỉ là người sở hữu can dự.
Chính phương pháp xử lý với tính thủ thuật, tiểu xảo này, Eximbank, trong cả vụ 245 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình và vụ ông Nguyễn Tiến Nam hiện giờ, đang trốn phận sự trong các trường hợp nhân viên của họ lừa chính họ để cướp đoạt tiền.
Năm 2012, khi đổi thay logo mới sở hữu hình ảnh đồng tiền (tròn) màu xanh dương có dấu vô cực (∞) ở trọng tâm, Eximbank nhấn cực mạnh đến chữ tín. Nào là "sự viên mãn đủ đầy khiến nên niềm tin trọn vẹn", nào là "tượng trưng cho tiên tiến, an toàn..."... Nhưng thực tế thì đúng là tấm áo không khiến nên thầy tu.
Eximbank không mang phương pháp nào khác là phải trả lại ngay tiền cho người mua, có lẽ, chậm tiến độ mới là bí quyết giữ chữ tín chứ không phải là việc vẽ bùa cho những chữ tín trên giấy.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.