Monday, March 5, 2018

Luật sư của ông Trần Quý Thanh ‘nhắc nhở’ Tòa

Luật sư Kiều Vũ Thị Liên, cho rằng, việc tách vụ án thành 2 giai đoạn là đúng pháp luật, không ảnh hưởng đến sự thật khách quan. Tại giai đoạn 2 của vụ án này, bị cáo Phạm Công Danh và thuộc cấp khai trong số tiền 4.700 tỷ đồng vay từ BIDV, Danh có trả có ông Trần Quý Thanh 194 tỷ đồng, trả cho bà Trần Ngọc Bích 500 tỷ đồng.
Luật sư Liên khẳng định, bà Bích và ông Thanh không nhận lãi ngoài, không nhận lãi vượt trần. Bản án giai đoạn 1 không có kết luận nào nói ông Thanh, bà Bích nhận lãi ngoài. Về khoản tiền Phạm Công Danh khai trả cho ông Thanh, bà Bích và đề nghị thu hồi khoản tiền này, luật sư Liên cho rằng, ông Thanh, bà Bích không có quan hệ vay mượn nào liên quan đến Phạm Công Danh nên không có cơ sở khẳng định các khoản tiền trả ông Thanh, bà Bích liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án
Khoản tiền này có nhận được từ đâu đi nữa thì cũng là các giao dịch hợp pháp, việc xem xét các quan hệ dân sự với các cá nhân khác không thuộc phạm vi xét xử của vụ án. Ngoài ra, luật sư Liên cũng cho biết, số tiền được xác định là thiệt hại trong 2 giai đoạn của đại án này là 18.000 tỷ đồng, nếu thu hồi thì phải thu hồi hết để đảm bảo tính đồng nhất.
Luật sư Liên khẳng định không có cơ sở thu hồi bất kỳ khoản tiền nào của ông Thanh và bà Bích trong vụ án này.
Luật sư Thơ cho rằng, vụ án có dấu hiệu vi phạm tố tụng nghiêm trọng, bởi trong khoảng thời gian khởi tố, điều tra vụ án này từ tháng 7/2014 đến tháng 5/2017, mặc dù sức khỏe bà Phấn không tốt do mang nhiều bệnh tật và di chuyển bằng xe lăn, nhưng bà Phấn vẫn còn đủ sức khỏe có thể trả lời những vấn đề có liên quan trong vụ án. Tuy nhiên, dù không có bất kỳ lời khai nào dưới bất kỳ tư cách tố tụng nào, bà Phấn vẫn được triệu tập tham gia phiên tòa xét xử vụ án với 2 tư cách là người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án và người làm chứng...
Phạm Công Danh, Trầm Bê, tham nhũng, tham ô tài sản, cố ý làm trái các quy định cảu nhà nước
Các bị cáo tại tòa
Khi HĐXX mời đại diện Tân Hiệp Phát lên trình bày quan điểm, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Trần Qúy Thanh, bà Trần Ngọc Bích, “nhắc nhở” Tòa, Tân Hiệp Phát là tên thương hiệu, không phải là cá nhân. Đề nghị tòa không dùng tên này, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
Nguồn: Vietnamnet

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.