Wednesday, June 13, 2018

Hành trình nhọc nhằn của CEO ôm ấp mộng kỳ lân 17 năm (Kỳ 2)

Rất ít người mang thể đạt tới vị thế của "kỳ lân" (công ty giá trị một tỷ đô la trở lên). Phổ quát người đã thử những bỏ cuộc giữa chừng và thất bại. Nhưng tôi vẫn chưa bỏ cuộc.

Khairul Fadhli Abdul Rahim là người theo đuổi giấc mơ kỳ lân gần 2 thập kỷ. Anh sáng lập Yureka Studios, một doanh nghiệp ở Malaysia phân phối nhà sản xuất bề ngoài áp dụng và web, có mặt trên thị trường, thương mại điện tử, lớn mạnh nội dung và một số dịch vụ nữa. Khởi nghiệp ở tuổi 19, anh đúc kết rộng rãi bài học ở tuổi 36 và muốn san sẻ chúng với độc giả của trang Tech In Asia.

Hành trình nhọc nhằn của CEO ôm ấp mộng kỳ lân 17 năm (Kỳ 1)

thương nhân Khairul Fadhli Abdul Rahim, người sáng lập và quản lý Yureka Studios. Ảnh: UMT

Đối có một số người, chậm tiến độ là 17 năm họ chẳng thể lấy lại. Chậm tiến độ là quãng thời gian họ ko bao giờ mang thể thay thế. Đó là quãng thời gian hoang toàng. Nhưng đối sở hữu tôi, quãng thời gian đấy mang lại tất cả kinh nghiệm và tri thức - các thứ tôi chẳng thể học ở trường.

Tôi ko xuất thân trong gia đình giàu, nơi cha tôi mang thể ký 1 tấm séc mỗi khi tôi muốn bắt đầu lập tổ chức mới. Thành ra, tôi đã trải qua 17 năm nhọc nhằn để theo giấc mơ kỳ lân. Việc theo đuổi giấc mơ đã khó, nhưng thuyết phục người khác tin vào ý tưởng của bạn còn khó hơn.

chắc chắn bán sẽ đặt câu hỏi: tại sao sau 17 năm - lúc đã hôn phối và với 2 con - tôi vẫn "bướng bỉnh" và đeo đuổi giấc mơ. Bạn mang thể nói đây sẽ là cố gắng chung cuộc của tôi. Quả tình, tôi từng tự biết có bản thân như thế từ vài năm trước, nhưng hiện nay tôi vẫn tiếp tục cố gắng. Tôi tin rằng sứ mạng của tôi là phải tạo nên 1 thứ lớn lao và ý nghĩa trong thế cuộc. Việc Đó mang thể diễn ra trong 17 năm, 20 năm, hay thậm chí lúc tôi hấp hối.

Rất ít người với thể đạt đến vị thế của "kỳ lân" (công ty trị giá một tỷ USD trở lên). Nhiều người đã thử các bỏ cuộc giữa chừng và thất bại. Nhưng tôi vẫn chưa bỏ cuộc. Tôi tin rằng lần này, mang đội ngũ cùng sự và đối tác thích hợp, chúng tôi có thể biến mơ ước thành sự thật. Tôi đã hy sinh quá rộng rãi thời kì, tiền và mối quan hệ nên không thể bỏ cuộc ngày nay.

ko bỏ cuộc

các đối tác của tôi cũng hy sinh nhiều. Họ có tầm nhìn giống tôi trong doanh nghiệp hiện nay: phát triển hệ sinh thái ko tiền mặt để người sử dụng ko phải xếp hàng để trả tiền ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chúng tôi cũng đang khai triển hệ thống tiền số của chúng tôi để người tiêu dùng không hề sử dụng tiền mặt hay thẻ nguồn đầu tư, thẻ ghi nợ.

chẳng hạn, giả dụ ví điện tử của người sử dụng chỉ còn chút tiền (nghĩa là họ đang lâm vào tình thế khẩn cấp), họ chỉ cần phát 1 thông điệp đến bạn bè, người thân để họ gửi vài tiền số đến ví của họ. Để khiến việc chậm tiến độ, họ phải bắt buộc người gửi tiền tải áp dụng về điện thoại. Đó là ý tưởng lớn.

các nghĩ suy chung cục

làm người khác tin vào giấc mơ của bạn là việc khó. Bạn là người độc nhất cần phải tin vào nó và chia sẻ 1 cách thức nhiệt liệt có các người tiếp giáp với sở hữu hy vọng số người đồng ý với giấc mơ của bạn sẽ nâng cao.

Trong công đoạn đeo đuổi giấc mơ kỳ lân 17 năm, tôi đã trải qua phổ biến biến cố và thách thức. Nhưng nó cũng giúp tôi hiểu rằng tôi cần tụ họp và kiên định, ngay cả lúc chẳng người nào tin tôi.

nếu như bạn muốn biến giấc mơ khởi nghiệp thành hiện thực, cần bảo đảm rằng bạn đã sẵn sàng đối mặt có cuộc đấu can dự đến nó. Sức mạnh ý thức là nguyên tố then chốt. Khả năng chịu cất là điều kiện cần. Đeo đuổi giấc mơ là một cuộc chạy marathon.

cuối cùng, bạn nên có các phương án dự phòng cho biến cố bất ngờ từ A tới Z khi bạn quyết tâm và theo đuổi giấc mơ kỳ lân.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.