Wednesday, June 27, 2018

Giá vàng trong nước 28/6: USD tăng tốc, vàng tụt dốc thảm hại

Giá vàng hôm nay sjc 28/6, tiếp tục xác lập đáy mới và vẫn chưa với dấu hiệu bình phục trở lại do đồng đô la vẫn trên đà tăng trưởng và trong bối cảnh bao tay thương mãi Mỹ - Trung ngày một leo thang.

Giá vàng trong nước 28/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức một,252 USD/ounce, tiếp diễn giảm một,8% so sở hữu phiên ngày hôm qua.

Giá vàng sjc mới nhất lại tiếp tục xác lập đáy mới và vẫn chưa mang dấu hiệu phục hồi trở lại là do sự nâng cao giá của đồng đô la Mỹ đã gây sức ép đối với vàng. Đồng bạc xanh đã mạnh lên so với những đồng tiền khác, giữa khi sự leo thang găng tay thương nghiệp giữa Mỹ và Trung Quốc thúc đẩy những nhà thương lượng tậu vào đồng bạc này.

Theo nhà Nhận định Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, bít tất tay thương nghiệp đã không giúp đỡ được giá vàng, thay vào chậm triển khai, nhân tố này chỉ tạo một khuynh hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị phần vàng.

mới đây, Mỹ đã mách nhỏ dự thảo quy định ngăn những đơn vị mang ít ra 25% với của Trung Quốc mua những đơn vị công nghệ của Mỹ. Phía Trung Quốc ngược lại tỏ ý sẵn sàng đối diện mang những ăn hiếp dọa từ phía Mỹ. Tuy nhiên, những thông báo này ko giúp gì cho giá vàng.

ngoài ra, tuyên bố gần đây của chủ toạ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, càng củng cố đà nâng cao cho đồng USD và gây áp lực với giá vàng.

Tuần trước, trong bài phát biểu tại một diễn đàn do ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại người thương Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức tốt nhất trong 18 năm và lạm phát sắp mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tăng tiếp diễn nâng cao dần dần là rất cao.

Vàng thường mẫn cảm với chính sách lãi suất tại Mỹ, bởi lãi suất cao sẽ giúp đồng USD và lãi suất trái khoán mạnh lên, qua Đó gây bất lợi cho một số mặt hàng phi lãi suất như vàng.

Theo các chuyên gia, mối lo ngại về lãi suất nâng cao cao ở Mỹ tiếp diễn khiến vàng ưu đãi. Phổ biến quỹ đầu tư đang "bỏ chạy" khỏi kim loại quý.

Theo giám đốc buôn bán thế giới của Kitco, Peter Hug: "Động lực căn bản cho thấy vàng sẽ vẫn chịu sức ép cho tới khi có sự đảo chiều rõ rệt trong tâm lý đồng đô la. Chúng ta đang chứng kiến ngưỡng hỗ trợ tại mức một.265 đô la Mỹ, sở hữu đà tăng giá dừng tại 1.278 USD/ounce. Hoạt động tìm bán buôn đã khởi đầu xuất hiện, cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tham gia vào thị trường".

Giá vàng trong nước, theo Doji, thị phần vàng trong nước diễn biến nhạt nhòa theo chiều hướng đi xuống, do không được đón chờ được chất xúc tác từ phía thị phần. Trong phiên, nhu cầu đầu tư mới chỉ dừng ở chừng độ nghe ngóng và chờ đợi thêm cơ hội ở những phiên kế tiếp.

Cụ thể, chốt phiên thương lượng bữa qua, giá vàng được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở tầm giá 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), nâng cao 10.000 đồng/lượng so mang chốt phiên của ngày hôm trước.

khi mà chậm triển khai, đơn vị Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,670 (mua vào) và 36,850, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên đàm phán của ngày hôm trước.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.