Tuesday, April 17, 2018

Giá vàng bữa nay 18/4 trên toàn cầu chịu sức ép bán chốt lời lớn

Giá vàng bữa nay 18/4 trên thế giới chịu sức ép bán chốt lời lớn do đồng USD và chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng trợ thì lắng dịu. Ngoài ra, mặt hàng kim loại quý vẫn bập bềnh đảo chiều nâng cao vọt.

Đọc thêm phổ thông thông tin về các kim loại quý khác như giá bạc bữa nay, tại đây: vietnambiz.vn/tags/gia-bac-2018-70850.tag

Giá vàng hôm nay 18/4 trên toàn cầu chịu sức ép bán chốt lời to


Mở cửa lúc 8h30 sáng 18/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,01 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30 nghìn đồng ở cả 2 chiều sắm vào và bán ra so có cuối giờ chiều phiên liền trước.

doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn đồng cả 2 chiều sắm vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/4.

tới đầu giờ sáng 18/4 (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay đứng ở mức một.338 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.340 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 2,7% (35,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng toàn cầu quy đổi theo giá USD ngân hàng mang giá 37,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn khoảng 60 nghìn đồng/lượng so mang vàng trong nước.

Giá vàng thế giới chịu áp lực bán chốt lời to do đồng USD và chứng khoán Mỹ nâng cao mạnh trong bối cảnh găng nhất thời lắng dịu nhưng mặt hàng kim loại quý vẫn rập ràng đảo chiều tăng vọt.

thị trường nguồn vốn Mỹ và thế giới đảo chiều mang tâm điểm của sự chú ý dồn vào kết quả buôn bán quý 1 của các công ty niêm yết to trên khuôn khổ thế giới. Hàng loạt những Báo cáo hăng hái đã hút loại tiền tới có mẫu tài sản rủi ro chứng khoán, trong bối cảnh bao tay địa chính trị tạm lắng xuống ở Trung Đông cũng như bán đảo Triều Tiên.

Sự tăng điểm hay mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ và cú hồi phục tương đối ấn tượng của đồng USD đã khiến cho nhu cầu đầu tư vào vàng suy giảm. Áp lực bán ra nâng cao làm mặt hàng kim loại quý giảm khá nhanh.

Diễn biến trên thị trường một lần nữa cho thấy những nhân tố địa chính trị chỉ có tác động trong ngắn hạn và sẽ chóng vánh đảo chiều nếu tình hình ko có gì mới.

Giới đầu tư đang chờ đợi những động thái mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau hàng loạt thông tin cho thấy nền móng tăng trưởng của kinh tế Mỹ hơi vững. Lúc Fed tăng lãi suất, đồng đô la sẽ tiếp tục được giữ vững.


Đồng đô la tạm thời hồi phục còn do Trung Quốc và Nga được cho là vẫn đang tiếp tục chính sách duy trì một đồng tiền yếu để sở hữu lợi hơn trong thương mại. Tổng thống Mỹ Donal Trump thêm 1 lần nữa vừa tỏ bày quan điểm không thể chấp nhận việc "Nga và Trung Quốc đang chơi trò phá giá bán tệ".

Vàng ưu đãi còn do áp lực chốt lời nâng cao cao sau khi giá lên mức cao nhất 3 tháng trong phiên cuối tuần trước.

Ở chiều ngược lại, giá vàng được dự báo khó giảm sâu và với thể quay đầu nâng cao nhanh trở lại nếu tình hình Nga-Mỹ diễn biến bao tay. Một số dự đoán cho rằng, cuộc không kích của Mỹ và Anh Pháp vào Syria diễn ra chớp nhoáng hồi cuối tuần qua ko khiến xáo trộn cuộc sống người dân tại Syria nhưng có thể chỉ là bước đầu của một cuộc đối đầu dai dẳng Nga-Mỹ.

Tìm hiểu kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm khuynh hướng tăng giá. Ngưỡng phản kháng sắp nhất là: 1.350 USD/ounce và sau Đó là: một.460 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau chậm triển khai là: 1.330 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, gần như các shop vàng khuyến mãi vàng trong nước 10-30 nghìn đồng so sở hữu cuối phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên đàm phán ngày 17/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Tổ chức vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến khá sôi động mang lưu lượng giao dịch nâng cao mạnh tính trong khoảng thời khắc mở cửa cho tới cuối phiên. Giá tiền duy trì quanh co ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng kết hợp có sự biến động trong khoảng giá vàng toàn cầu, kim loại quý hiện đang lôi kéo được sự quan tâm to trong khoảng phía nhà đầu tư. Lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng Cả nhà đàm phán tại Doji.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.