Thursday, October 4, 2018

Giá đồng đô la đang tăng nhanh so với yên nhật

Cập nhật thông tin tỷ giá mới nhất hôm nay: Đồng đô la Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 11 tháng trên giá yên Nhật. Mặt khác các cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã giảm 1.7%.

Đọc thêm: Đồng đô la Úc, bảng Anh và đồng euro cũng tăng mạnh

Đồng USD tăng cao so với các tiền tệ khác

Đồng đô la Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 11 tháng trên yen vào thứ Năm khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ khiến Ngân hàng tăng sản lượng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2011, trong khi chứng khoán châu Á bị ảnh hưởng bởi chi phí vay tăng tại nhà.

Sản lượng cao hơn của Hoa Kỳ là bất cứ điều gì nhưng thuận lợi cho các thị trường mới nổi khi họ có xu hướng rút đi các quỹ nước ngoài rất cần thiết trong khi gây áp lực cho đồng nội tệ.

Giá trái phiếu đã giảm trên khắp châu Á và lợi suất dài hạn của Nhật Bản đã chạm đến mặt đất không được truy cập từ đầu năm 2016, một sự thắt chặt thị trường không được bảo đảm bởi điều kiện kinh tế trong nước.

"Một động thái đơn giản đang diễn ra trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay - Mỹ đang bùng nổ, trong khi phần lớn phần còn lại của thế giới chậm lại hoặc thậm chí trì trệ", Kevin Logan, nhà kinh tế của HSBC cho biết.

"Cục Dự trữ Liên bang đang tăng lãi suất để ngăn chặn nền kinh tế Mỹ khỏi bị quá nóng đang hạn chế các lựa chọn chính sách của các quốc gia nơi mà điều kiện tài chính đang thắt chặt và căng thẳng thương mại ngày càng tăng".

Chỉ số rộng lớn nhất của MSCI đối với các cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã giảm 1.7%, với Hàn Quốc, Philippines, Indonesia và Đài Loan giảm.

Ngay cả chỉ số Nikkei cũng giảm 0,3%, do sản lượng tăng khiến bù đắp cho các nhà xuất khẩu từ đồng yên yếu. Tương lai EMini cho chỉ số S & P 500 cũng mất 0,4% trong giao dịch châu Á, trong khi các sàn chứng khoán châu Âu đã bắt đầu hỗn hợp.

Đồng đô la đã cất cánh sau một cuộc điều tra có ảnh hưởng của ngành dịch vụ Mỹ cho thấy hoạt động mạnh nhất kể từ tháng 8 năm 1997, khiến cho việc đầu cơ báo cáo biên chế vào thứ Sáu cũng có thể gây bất ngờ.

"Chỉ số (ISM) cao hơn đáng kể so với mức trung bình dài hạn trong các giai đoạn tăng trưởng và phù hợp với các rủi ro tăng trưởng tăng trưởng", Kevin Cummins, nhà kinh tế cấp cao của Mỹ tại NatWest Markets cho biết.

"Ít nhất, những dữ liệu này cho thấy nhu cầu lao động vẫn rất mạnh."

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố triển vọng kinh tế là "tích cực đáng kể" và cho biết lãi suất có thể tăng cao hơn "trung lập", hiện ở bất kỳ đâu từ 2,5 đến 3%.

Việc Fed tăng trong tháng 12 hiện đang được đặt ở mức 8 trong 10 cơ hội, trong khi các nhà đầu tư đã nâng kỳ vọng về mức giá cao cuối cùng có thể đi.

Tương lai quỹ Fed cho tháng 12 năm 2019 đã giảm xuống mức thấp nhất là 97.095, tương ứng với tỷ lệ 2.905%. Vào đầu năm nay, họ chỉ tìm kiếm 2,1%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 3,225%, tăng 12 điểm cơ bản qua đêm. Đó là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ kết quả gây sốc của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm 2016.

Sự gia tăng sản lượng đã thúc đẩy cổ phiếu tài chính vào thứ Tư, đưa chỉ số S & P 500 trong khoảng cách đáng ghi nhận. Chỉ số Dow tăng 0,2%, trong khi chỉ số S & P 500 tăng 0,07% và Nasdaq 0,32%.

Nền tảng của sự lạc quan kinh tế đã đẩy đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong 6 tuần trên một rổ tiền tệ và cuối cùng nó giao dịch tăng 0,34% ở mức 96,086.

Lợi nhuận được mở rộng dựa trên đồng euro giảm xuống mức 1.1471 đô la sau khi đạt mức cao 1.1593 đô la vào hôm thứ Tư.

Đồng đô la đã đạt mức cao nhất trong năm nay so với đồng yên ở mức 114,55 trước khi dừng ở mức 114,40. Nó bây giờ đang đe dọa một đỉnh cao từ tháng 11 năm 2017 tại 114,735.

Ở châu Á, đồng rupee của Ấn Độ và đồng rupiah của Indonesia bị cháy nặng, một phần vì cả hai nước đang bị ép buộc bởi chi phí dầu mỏ tăng cao.

Giá dầu đã đạt đến đỉnh cao nhất trong bốn năm khi thị trường tập trung vào các lệnh trừng phạt sắp tới của Hoa Kỳ đối với Iran trong khi thu hẹp số lượng hàng tồn kho hàng tuần lớn nhất trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

Giá dầu Brent giảm 17 cent xuống còn $ 86,12 / thùng hôm thứ Năm, trong khi dầu thô Mỹ giảm 15 cent xuống còn $ 76,26.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.