Monday, October 8, 2018

Bảng giá vàng hôm nay 9/10: USD treo đỉnh, vàng lao dốc ko phanh

Bảng giá vàng hôm nay 9/10 trái mang những dự báo lạc quan của giới chuyên gia, giá vàng toàn cầu bữa nay bất thần giảm sốc do đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ nâng cao mạnh.

Giá vàng bữa nay 9/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.187 USD/ounce, giảm khoảng 15 đô la Mỹ so có thời khắc cùng giờ của ngày hôm qua.

như vậy, trái mang các dự đoán lạc quan của giới chuyên gia cho rằng, vàng sẽ với 1 tuần mới đầy khởi sắc thì giá vàng toàn cầu bữa nay bất thần đảo chiều giảm sốc.

Giá vàng toàn cầu giảm mạnh là do đồng USD và lãi suất trái khoán Mỹ tăng sau lúc Bộ cần lao Mỹ ban bố Con số việc làm cho tháng 9.

xem thêm giá vàng vui lòng truy nã cập: https://tintucnong.info

đến đầu giờ sáng nay (9/10), chỉ số Dollar Index, thước đo diễn biến của đồng đô la Mỹ so có 6 đồng tiền then chốt khác, đứng ở mức 95,44 điểm, nâng cao 0,14%.

Cuối tuần qua, Bộ cần lao Mỹ đã ban bố Con số việc khiến cho trong tháng 9/2018, theo chậm tiến độ nền kinh tế nước này với các tín hiệu tích cực, trong tháng 9 nền kinh tế Mỹ đã sở hữu thêm 134.000 việc làm được tạo ra, thấp hơn mức dự báo là 168.000 việc làm, do ảnh hưởng những cơn bão vừa qua.

Con số cũng công bố tỷ lệ thất nghiệp tiếp diễn giảm xuống 3,7%. Tuy nhiên, mức lương trung bình hàng giờ trả cho người lao động Mỹ nâng cao 0,3%/ giờ, khi mà tỷ lệ lương thuởng theo giờ tính theo 12 tháng tăng 2,8%. Dữ liệu lương lậu được để ý đặc thù vì nó có thể báo trước một số dấu hiệu về lạm phát trong nền kinh tế Mỹ.

Dữ liệu kinh tế mạnh đi kèm tuyên bố của chủ toạ Fed làm cho thị phần bán mạnh trái khoán chính phủ, đẩy lãi suất kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong 7 năm.

mặc dù Báo cáo cần lao ngày thứ 6 khiến cho thị phần thất vọng về khả năng tạo ra việc làm, tỷ lệ thất nghiệp cũng đã đạt mức phải chăng nhất tính từ lúc năm 1969, củng cố lịch trình nâng cao lãi suất của Fed và làm cho trái khoán Chính phủ Mỹ bị bán tháo mạnh hơn, đẩy lãi suất trái khoán lên trên mức 3,2%, mức cao nhất từ khi tháng 5/2011.

Trái phiêu Mỹ bị bán mạnh sau thát biểu của chủ toạ Fed Jerome Powell về việc sẽ tiếp tục theo sát kế hoạch thắt chặt lãi suất, đưa lãi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ lên mức đỉnh trong 7 năm sau thông tin mới nhất về tăng trưởng kinh tế vững bền của Mỹ. Lãi suất trái phiếu tăng gây áp lực lên thị phần chứng khoán rơi vào khu vực tiêu cực.

Việc USD và lãi suất trái phiếu Mỹ nâng cao mạnh đã tác động ko nhỏ lên giá vàng, vàng đã không còn là nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu cơ.

bên cạnh đó, theo giới Tìm hiểu, USD tăng mạnh còn do sau lúc Trung Quốc đưa ra chính sách nới lỏng chính sách tiền tệ để tương trợ nền kinh tế.

Đại diện Bộ nguồn vốn Trung Quốc cho biết nền kinh tế thứ hai toàn cầu có thể theo đuổi 1 chính sách tài khóa chủ động và cởi mở. Trung Quốc có thể cắt giảm thuế ở quy mô to song song có các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên thương lượng bữa qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,41 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), nâng cao khoảng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước Đó.

Giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,40 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết từ 36,40 - 36,48 triệu đồng/lượng.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.