Tuesday, January 23, 2018

Tỷ giá USD hôm nay (24/1) giảm, giá dầu tiếp tục chinh phục ngưỡng 70 USD/thùng

Tỷ giá USD hôm nay (24/1) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá vàng tăng khi đồng USD rơi xuống đáy ba năm. Trong khi đó, giá dầu tăng trước triển vọng tươi sáng của kinh tế thế giới. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, Dow Jones giảm nhẹ trong khi S&P 500 và Nasdaq cùng phá kỷ lục.
ty gia usd hom nay 241 giam gia dau tiep tuc chinh phuc nguong 70 usdthung
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.
Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,04% so với yen Nhật xuống 110,27 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,33% xuống 90,09 điểm.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giao dịch ổn định ở 1,2299 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,02% lên 1,4003 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.700 VNĐ/USD và 22.710 VNĐ/USD (giảm 10 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 23/1 tăng 10 đồng lên 22.411 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua giảm xuống đáy ba năm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi số liệu công bố cho thấy niềm tin người tiêu dùng khu vực eurozone tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng qua, phản ánh động lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại khu vực này.

Ủy ban Châu Âu (EC) cho biết niềm tin người tiêu dùng tại 19 quốc gia khu vực eurozone trong tháng 1 tăng 0,8 điểm so với tháng trước lên 1,3 điểm, cao hơn nhiều so với kỳ vọng 0,6 điểm của thị trường.

Đồng euro tăng giá mạnh từ đầu năm nay nhờ thị trường lạc quan rằng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sớm từ bỏ chương trình kích thích kinh tế khổng lồ của mình.

Trong khi đó, đồng bạc xanh cũng mất giá so với yen Nhật sau khi ngân hàng trung ương nước này (BOJ) quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp chính sách. Yen Nhật tăng giá từ khi BOJ cắt giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ kỳ hạn dài từ đầu tháng, khiến thị trường hoài nghi ngân hàng này cũng sẽ từ bỏ các gói kích thích kinh tế.

Giá vàng tăng khi đồng USD xuống đáy ba năm
Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.341,52 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2018 tăng 0,68% lên 1.341 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tăng khi đồng USD rơi xuống đáy ba năm. Chỉ số Dollar Index giảm xuống mức thấp kỷ lục mới trong vòng ba năm qua khi số liệu công bố cho thấy niềm tin người tiêu dùng khu vực eurozone tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng 1, cho thấy động lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại khu vực này.

"Đồng USD tiếp tục suy yếu đang hỗ trợ nhiều loại hàng hóa", ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại hãng High Ridge Futures, cho biết. Đồng bạc xanh mất giá khiến các loại tài sản niêm yết bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Trong khi đó, giá vàng hầu như không bị ảnh hưởng bởi việc chính phủ Mỹ đóng cửa. Giá kim loại quý này giao dịch trong biên độ hẹp sau khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua kế hoạch ngân sách tạm thời đến ngày 8/2 để chính phủ hoạt động trở lại.

Giá dầu tăng trước triển vọng tươi sáng của kinh tế thế giới
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,42% lên 64,47 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô Brent tăng 1,2% lên 69,86 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng hơn 1% trong phiên giao dịch hôm qua sau, trong đó giá dầu Brent chạm ngưỡng 70 USD/thùng lần đầu tiên trong một tuần, trước triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới khả quan và kỳ vọng Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác sẽ tiếp tục hợp tác cắt giảm sản lượng.

Giá dầu tương lai giảm nhẹ sau khi số liệu kho dự trữ hàng tuần của Viện nghiên cứu Dầu khí Mỹ (API) cho thấy kho dầu dự trữ của nước này bất ngờ tăng 4,8 triệu thùng trong tuần trước.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 22/1 nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên 3,9% trong năm nay và năm 2019, tăng 0,2 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 10/2017. Đây sẽ là tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011 và có thể giúp tăng nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm dầu khí trong thời gian tới.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.