Tuesday, January 30, 2018

Nhận định thị trường chứng khoán 30/1: Có thể xuất hiện rung lắc và đi ngang

Thị trường cần một vài phiên tích lũy để gia cố vùng giá cao đã đạt được trong khoảng 2 phiên trở lại đây trước khi tiếp tục đà đi lên để hướng tới mức đỉnh lịch sử tại 1.179 điểm
Thị trường sau khoảng thời gian tăng khá mạnh vào tuần trước thì đang phải chịu áp lực chốt lời khá mạnh. Hầu hết các ngành đều đang phân hóa mạnh, chỉ có Ngân hàng và Chứng khoán vẫn đang thu hút được dòng tiền từ nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch 29/1, dòng tiền của nhà đầu tư đang có xu hướng suy yếu ở các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến nhóm này điều chỉnh và chảy sang các mã cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhìn chung, dù áp lực chốt lời lớn nhưng lực đỡ từ dòng tiền của nhà đầu tư vẫn rất mạnh.

nhan dinh thi truong chung khoan 301 co the xuat hien rung lac va di ngang
(Ảnh minh họa)
Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 30/1.

Điều chỉnh ngắn hạn
Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường có thể sẽ có những nhịp điều chỉnh ngắn hạn giống phiên 29/1 do khối ngoại đã chuyển qua bán ròng nhưng bức tranh vĩ mô chung vẫn rất tích cực và chỉ số thị trường sẽ tiếp tục con đường vượt qua đỉnh cũ.

Áp lực bán gia tăng
Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Thị trường có biến động tăng, giảm trái chiều nhưng đều thể hiện áp lực bán đang có dấu hiệu gia tăng. Nhà đầu tư có thể xem xét giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu và chờ cơ hội cơ cấu danh mục đầu tư.

Đi ngang biên độ 1.100 – 1.120 điểm
Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 30/1, VN-Index có thể xuất hiện những biến động rung lắc và đi ngang trong biên độ 1.100 - 1.120 điểm để gia cố cho vùng giá này. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần một phần danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.