Thursday, December 21, 2017

Tỷ giá USD hôm nay (22/12) tăng, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm

Tỷ giá USD hôm nay (22/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng tăng nhờ số liệu kinh tế khả quan của Mỹ. Trong khi đó, giá dầu ít biến động dù ống dẫn dầu Biển Bắc sắp vận hành trở lại. Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm ngày hôm qua.

ty gia usd hom nay 2212 tang chung khoan my dong loat tang diem
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.
Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,03% so với yen Nhật lên 113,36 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,08% xuống còn 93,28 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,05% xuống còn 1,1868 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giao dịch ổn định ở 1,3386 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.750 VNĐ/USD (giảm 15 đồng) và 22.760 VNĐ/USD (giảm 15 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 21/12 giảm 7 đồng xuống 22.430 đồng đổi 1 USD.

Giá USD hôm qua giảm ngày thứ ba liên tiếp với lượng giao dịch yếu ớt trong bối cảnh nhà đầu tư không muốn mạo hiểm trước kỳ nghỉ cuối năm, trong khi bộ luật thuế cải cách vừa được thông qua không ảnh hưởng nhiều đến đồng bạc xanh.

Đồng USD đang hướng đến một năm giảm giá mạnh nhất trong vòng 14 năm, dù triển vọng trung hạn với đồng tiền này đã trở nên tích cực hơn so với nhận định của Phố Wall. Đó là kỳ vọng từ các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm tới và một vài dấu hiệu tích cực từ đợt cải cách thuế.

Trong khi đó, giá bảng Anh ổn định trong phiên giao dịch trầm lắng ngày hôm qua sau khi giảm vào đầu phiên khi kết quả khảo sát cho thấy niềm tin người tiêu dùng đã giảm xuống thấp nhất bốn năm và tin Phó Thủ tướng Anh Damian Green buộc phải từ chức vì bê bối ảnh khiêu dâm.
Thủ tướng Anh Theresa May buộc ông Green phải từ chức sau khi kết quả điều tra nội bộ cho thấy ông đã đưa ra những bình luận sai lệch về ảnh khiêu dâm trên máy tính tại văn phòng làm việc.

Đây là đòn giáng mạnh vào Thủ tướng May khi bà đang nỗ lực "chèo lái" nước Anh qua cuộc đàm phán Brexit để chính thức rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) từ tháng 3/2019.

Giá vàng tăng nhờ số liệu kinh tế khả quan của Mỹ
Hiện, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.266,58 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2018 tăng nhẹ 0,02% lên 1.269,90 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vàng tăng duy trì gần mức cao nhất hai tuần sau khi số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp và hoạt động kinh doanh khiến nhà đầu tư giữ nguyên kỳ vọng vào tăng trưởng kinh tế ổn định.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.