Friday, December 22, 2017

Lần hiếm hoi Út 'trọc' Đinh Ngọc Hệ xuất hiện trước truyền thông

Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ được biết đến là chủ doanh nghiệp tham gia thực hiện nhiều dự án BT, BOT nhưng lại khá kín tiếng và ít khi xuất hiện trước truyền thông.
Ông Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ sinh năm 1971, sinh sống tại 68/210 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM.

Ông Hệ được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn đại diện liên danh nhà đầu tư (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh - Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn).

Công ty này được thành lập năm 2009, doannh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng các công trình giao thông cầu đường, các công trình dân dụng và quốc phòng, khai thác khoáng sản; vận tải hàng hóa đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; khai thác kho bãi Logistics; đầu tư xây dựng và khai thác các khu du lịch sinh thái, trung tâm thương mại, các khu công nghiệp, đô thị; các khu vui chơi, giải trí; phân phối bia rượu nước giải khát; kinh doanh nhà hàng, khách sạn,…

Căn cứ thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM.

Tuy nhiên, ông Đinh Ngọc Hệ lại là người khá kín tiếng và ít xuất hiện trên truyền thông. Lần hiếm hoi mà ông Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ xuất hiện khi tham dự buổi ký kết hợp đồng cung cấp khoản tín dụng hơn 1.350 tỷ đồng xây dựng công trình cầu Việt Trì mới trên QL2 theo hình thức hợp đồng BOT vào ngày 3/11/2014.

lan hiem hoi ut troc dinh ngoc he xuat hien truoc truyen thong
Lần xuất hiện hiếm hoi của ông Út 'trọc" Đinh Ngọc Hệ (trong vòng tròn đỏ) trước truyền thông (Ảnh: Báo GTVT).

Tại đây, ông Đinh Ngọc Hệ cho biết, dự án được Bộ GTVT phê duyệt và được chỉ đạo tập trung thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và sớm đưa công trình vào khai thác.

Được biết, công ty Thái Sơn do ông Đinh Ngọc Hệ làm chủ tịch HĐQT nắm 40% cổ phần tại dự án BOT cầu Việt Trì. Dự án chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2015 nhưng đã nhiều lần vấp phải sự phản đối của người dân.

Một năm sau đó Tổng cục Đường bộ cho phép đặt trụ bê tông chắn tại hai đường dẫn lên cầu Việt Trì cũ, với lý do cầu yếu không an toàn. Điều này có nghĩa, tất cả xe ô tô phải qua cầu Hạc Trì với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe dưới 12 chỗ, cao nhất là 180.000 đồng/lượt từ 18 tấn trở lên.

Cũng kể từ khi cấm xe ô tô chạy qua cầu Việt Trì cũ, tình hình mất trật tự tại trạm thu phí cầu Hạc Trì liên tiếp xảy ra, có chiều hướng ngày càng phức tạp. Đã nhiều lần, người dân phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì và người dân vùng lân cận đã tụ tập đông người tại hai cây cầu này để phản ứng việc bị chặn không được lưu thông qua cầu Việt Trì.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.